top of page

TRẢI NGHIỆM DIỄN ÁN - CƠ HỘI KHÁM PHÁ BẢN THÂN VÀ NGÀNH LUẬT CÙNG CLB NHÀ TƯ VẤN LUẬT LCC-FTU

Diễn án là một hoạt động mô phỏng phiên tòa, trong đó các học viên, sinh viên hoặc các cá nhân tham gia sẽ đóng vai các chức danh khác nhau trong phiên tòa, như chủ tọa phiên tòa, hội thẩm, kiểm sát viên, luật sư, người làm chứng,... Đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với công tác đào tạo pháp luật và tuyên truyền, phổ biến pháp luật.



Ngày 07.11.2023 tại Phòng Thực hành pháp luật, Khoa Luật - Trường Đại học Ngoại thương, CLB Nhà tư vấn Luật LCC cùng với nhóm học sinh đến từ trường Trung học VinSchool đã thực hiện Phiên tòa giả định trong khuôn khổ Tuần lễ kiến tập 2023 của hệ thống giáo dục VinSchool kết hợp với Khoa Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương.




Trong lần trải nghiệm này, các em học sinh trường VinSchool không chỉ có cơ hội được chứng kiến phiên tòa giả định hình sự sơ thẩm về trộm cắp tài sản. Các em còn được thử sức diễn án với nhiều vị trí khác nhau như hội thẩm nhân dân, kiểm soát viên hoặc người có nghĩa vụ liên quan. Cùng một số chia sẻ của chị Trần Thị Phương Hiền - Chủ tịch CLB, các bạn học sinh có cơ hội được tiếp xúc và hiểu rõ hơn về môi trường học tập ngành Luật tại Trường Đại học Ngoại thương nói chung và hoạt động của CLB Nhà tư vấn Luật LCC nói riêng.




Có thể thấy, trải nghiệm diễn án đã mang đến cho các em học sinh trường Vinschool nhiều lợi ích thiết thực. Đầu tiên, các em được tiếp cận với thực tiễn hoạt động tố tụng, từ đó hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật và nâng cao kỹ năng thực hành pháp luật. Thứ hai, các em được rèn luyện kỹ năng tranh tụng, bao gồm kỹ năng trình bày, kỹ năng phản biện, kỹ năng xử lý tình huống,... Thứ ba, các em có cơ hội khám phá bản thân và ngành Luật, từ đó có quyết định đúng đắn hơn cho việc lựa chọn ngành nghề sau này.



Diễn án là một hoạt động bổ ích và ý nghĩa, giúp các bạn học sinh định hướng nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng pháp luật. CLB Nhà tư vấn Luật LCC xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô Khoa Luật và Khoa Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Ngoại thương đã tạo cơ hội, hỗ trợ và đồng hành cùng CLB trong việc thực hiện hoạt động này. Mong rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều hoạt động diễn án được tổ chức thường xuyên hơn tại Câu lạc bộ Nhà tư vấn Luật LCC-FTU!

bottom of page