top of page

HỘI NGHỊ "NHẬN DIỆN CÁC HÀNH VI BÁN HÀNG ĐA CẤP BẤT CHÍNH"

Vào ngày 14/12, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Luật trường Đại học Ngoại thương, hội nghị “Nhận diện các hành vi bán hàng đa cấp bất chính” do Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia phối hợp cùng CLB Nhà tư vấn Luật LCC-FTU tổ chức đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. 



Xuyên suốt chương trình, Ban tổ chức đã vinh dự được tiếp đón các khách mời là đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Ngoại thương, đại diện Khoa Luật và đại diện Uỷ ban cạnh tranh quốc gia bao gồm:

  • Ông Ngô Đức Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương

  • Ông Phạm Văn Cao, Đại diện Ban Quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

  • Ông Hà Công Anh Bảo, Phó trưởng khoa Luật, Trường Đại học Ngoại Thương

  • Ông Lê Đỗ Thành Trung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Ngoại Thương


Mở đầu hội nghị, diễn giả Hoàng Thị Thu Trang đã cho các bạn sinh viên bước đầu tiếp cận với những kiến thức tổng quan về mô hình bán hàng đa cấp. Tiếp đó, cùng với các hình ảnh, ví dụ trực quan, diễn giả cũng chỉ ra các dấu hiệu để nhận diện các hành vi bất chính của phương thức bán hàng này.



Tiếp theo, từ kinh nghiệm làm việc và trải nghiệm của bản thân, diễn giả đã chia sẻ với các bạn sinh viên về những chiêu trò lừa đảo trong mô hình kinh doanh đa cấp, như: thông qua các sản phẩm dịch vụ, công nghệ tiên tiến, nền tảng thương mại điện tử, hay thậm chí là hình thức núp bóng dưới các dự án khởi nghiệp, tuyển dụng việc làm… Bên cạnh đó, các sinh viên tham dự hội nghị cũng được giới thiệu tới  đến các biện pháp cần thực hiện khi được mời tham gia kinh doanh đa cấp cũng như trả lời cho câu hỏi “ Làm gì khi phát hiện ra đa cấp bất hợp pháp?”.


Cuối cùng, Hội nghị đã bước vào phần hỏi đáp của các bạn sinh viên dành cho diễn giả và phần minigame với phần thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức.



Thông qua hội nghị, các bạn sinh viên tham dự đã trang bị cho mình những kiến thức thực tiễn quý báu về mô hình bán hàng đặc biệt này, từ đó giúp họ bảo vệ mình trước các chiêu thức lừa đảo đầy tinh vi của mô hình bán hàng đa cấp trá hình trong thị trường việc làm.



CLB Nhà tư vấn Luật LCC-FTU xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các khách mời, diễn giả từ Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và Khoa Luật Trường Đại học Ngoại Thương vì buổi hội nghị bổ ích, đầy tâm huyết cũng như sự tham dự của tất cả các bạn sinh viên đã góp phần tạo nên sự thành công của chương trình.




bottom of page