top of page

HỘI THẢO HÀNH TRANG NGÀNH LUẬT 2023: "SINH VIÊN LUẬT VÀ HÀNH TRANG CHO MỘT KHỞI ĐẦU MỚI"

Vào ngày 07/10 vừa qua, sự kiện đặc biệt và quan trọng dành cho sinh viên ngành luật và đặc biệt là K62 khoa Luật Trường Đại học Ngoại thương - Hội thảo Hành trang ngành Luật 2023 - đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trong khuôn khổ hội thảo, các bạn tân sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ, bài học tâm huyết và vô cùng quý báu tới từ ba vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm.



Ban tổ chức rất vinh hạnh khi đồng hành cùng các bạn tân sinh viên trong buổi Hội thảo Hành trang là sự góp mặt của ba vị diễn giả:

  • PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hà - Phó Trưởng Khoa Luật trường Đại học Ngoại thương.

  • Luật sư Đặng Linh Chi - Luật sư Cấp cao tại Công ty Luật Quốc tế Allens chi nhánh Hà Nội.

  • Chị Lại Thanh Hoà - Giám đốc Pháp chế tuân thủ Tập đoàn OneMount, Cựu thành viên nhiệm kỳ đầu tiên của Câu lạc bộ Nhà tư vấn Luật LCC - FTU.

Từ trái sang phải: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hà - Luật sư Đặng Linh Chi - Chị Lại Thanh Hoà


Buổi Hội thảo được chia làm 02 phiên: Phiên 1: Định hướng nghề nghiệp Phiên 2: Học Luật ở Ngoại thương - góc nhìn của cựu sinh viên.

Phiên 1: Định hướng nghề nghiệp đã được mở đầu với phần chia sẻ của thầy Nguyễn Ngọc Hà về cơ hội nghề nghiệp của cử nhân Luật trong tình hình xã hội hiện nay, đặc biệt là với những bạn sinh viên trường Đại học Ngoại Thương theo đuổi con đường pháp lý. Thầy cũng đã chia sẻ, với đặc thù đào tạo của trường, các bạn sinh viên ngành Luật sẽ được trang bị cả kiến thức pháp lý lẫn kiến thức kinh tế, từ đó cơ hội việc làm của các bạn cũng đã mở rộng hơn.


Ngay sau đó là phần chia sẻ của Luật sư Đặng Linh Chi và Chị Lại Thanh Hoà về công việc thường ngày của Luật sư tư vấn và Pháp chế doanh nghiệp cũng như những kỹ năng, phẩm chất cần có nếu muốn theo đuổi ngành nghề.


Luật sư Đặng Linh Chi cũng đã đưa ra những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường về tầm quan trọng của những kiến thức lý luận cơ bản từ môn học tiền đề như “Lý luận chung về Nhà nước và Pháp luật”, “Luật dân sự” trong việc hành nghề sau này. Bên cạnh đó, Luật sư cũng chia sẻ với các bạn sinh viên về một số lĩnh vực tư vấn cụ thể, đặc biệt là trong hoạt động tư vấn tài chính - ngân hàng.


Sau đó, Buổi hội thảo đã bước vào phần hỏi đáp của các bạn sinh viên dành cho diễn giả và phần minigame do Ban tổ chức chuẩn bị.




Trong Phiên 2: Học Luật ở Ngoại thương - góc nhìn của cựu sinh viên, Chị Lại Thanh Hoà đã có những chia sẻ về quãng thời gian chị theo học tại Trường Đại học Ngoại Thương cũng như cách thức học tập, sắp xếp thời gian sao cho hiệu quả đối với các bạn tân sinh viên.



Chị cũng đã chia sẻ về những sự khác biệt mà việc học Luật tại Ngoại thương đã đem lại cho chị so với những đồng nghiệp khác khi chị làm việc tại cơ quan nhà nước và sau này là doanh nghiệp tư nhân.


Thông qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên tham dự đã có điều kiện trang bị cho mình tâm thế, hành trang tốt nhất để bước đi trên con đường gắn bó với mái nhà Ngoại Thương cũng như con đường sự nghiệp trong tương lai.



LCC xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các vị diễn giả về những chia sẻ bổ ích và sự tham gia nhiệt tình, tích cực của các bạn sinh viên đã làm nên thành công của chương trình.



bottom of page