top of page

NHÌN LẠI ĐÊM CHUNG KẾT SOUL OF LAW 2023 - “DOANH NGHIỆP”

Vào ngày 23/06/2023 vừa qua, Đêm chung kết cuộc thi Soul of Law 2023 - “Doanh nghiệp” đã diễn ra trọn vẹn và thành công rực rỡ tại Hội trường D201, trường Đại học Ngoại thương. Đêm chung kết là cột mốc đánh dấu tròn 11 năm phát triển không ngừng của cuộc thi dưới sự tổ chức của CLB Nhà tư vấn Luật LCC - FTU cùng bảo trợ chuyên môn của Khoa Luật trường ĐH Ngoại thương.


Xuyên suốt chương trình, Ban tổ chức đã vinh dự được tiếp đón sự có mặt của đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Ngoại thương; đại diện Khoa Luật và một số đơn vị trong nhà trường; đại diện các Nhà Bảo trợ chuyên môn và các Nhà tài trợ. Và cùng với đó là sự hiện diện của các giảng viên, sinh viên và khán giả quan tâm tới cuộc thi đã dành thời gian tham dự Đêm chung kết.


Phát biểu khai mạc Đêm Chung kết, PGS. TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương bày tỏ vui mừng khi nhìn thấy sự phát triển và trưởng thành của cuộc thi “Soul of Law”

qua 11 năm triển khai.



Ls. Lê Xuân Lộc - Giám đốc Công ty Luật TNHH T&G (TGVN), đối tác của Tilleke & Gibbins đại diện Ban giám khảo phát biểu tại chương trình chia sẻ sự tin tưởng và kỳ vọng về cuộc thi trong tương lai.



PGS. TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó trưởng Khoa Luật với bài phát biểu bày tỏ niềm tự hào về cuộc thi nói riêng cũng như định hướng của Khoa Luật nói chung.



Sinh viên Vương Khánh Huyền - Đại diện BTC cuộc thi phát biểu tại Đêm Chung kết Soul of Law 2023


Trải qua 03 tháng với các vòng loại và các buổi Training đặc biệt, top 09 thí sinh tài năng nhất mùa thứ 11 cuối cùng đã chính thức tề tựu tại sân khấu Đêm Chung kết. 03 đội thi đã được phân chia để tạo nên một trận tranh tài kịch tính, bao gồm: Đội ATHENA; Đội NBH và Đội THE WINGS.


Chặng 1 - Trả lời câu hỏi nhanh: Các đội thi sẽ bốc thăm gói câu hỏi gồm 10 câu hỏi về chủ đề “Doanh nghiệp” và trả lời trong 1 phút 30 giây. Số điểm tối đa của mỗi đội là 30 điểm.


Tại chặng này, cả 03 đội thi đã có bước chạy đà ấn tượng để giành về cho mình những số điểm đầu tiên. Cụ thể, Đội ATHENA đã tạm dẫn đầu với số điểm 30, theo sau là Đội NBH và THE WINGS với đồng số điểm là 27.


Giây phút số điểm Chặng 1 được tiết lộ


Chặng 2 - Thuyết trình đề án: Các đội thi sẽ có 8 phút thuyết trình đề án dựa trên đề bài mà BTC đã đưa ra. Sau khi thuyết trình, các đội sẽ có thời gian là 10 phút để ban giám khảo đặt câu hỏi và đưa ra nhận xét.



Các đội lần lượt trình bày Đề án với phong thái vô cùng tự tin


Các đội thi đã lần lượt trình bày đề án đã được chuẩn bị kỹ càng về đề bài: “Hoàn thiện pháp luật Việt Nam hiện hành về bảo vệ cổ đông thiểu số trong công ty cổ phần”. Ban Giám khảo đã lắng nghe kỹ càng và đưa ra những câu hỏi và nhận xét rất chuyên môn và chi tiết với từng đội thi.


Các thành viên Ban Giám khảo tại Chung kết Soul of Law 2023


Sau 2 chặng, 2 đội thi tranh tài tại chặng cuối cùng của Đêm Chung kết đã được lựa chọn, đó là: Đội ATHENA và Đội THE WINGS.


Chặng 3 - Tranh tụng: Tại đây, hai đội sẽ bốc thăm để xác định vai trò Nguyên đơn và Bị đơn. Mỗi đội có tối đa 10 phút cho cả phần trình bày lập luận và phản biện.


Năm nay, vụ việc tranh chấp trong Chặng 3 của Soul of Law liên quan tới thỏa thuận cổ đông giữa hai công ty Việt Nam và Nhật Bản. Do xảy ra mâu thuẫn trong việc thực hiện thỏa thuận cổ đông, Nguyên đơn đã đưa vụ việc ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) nhằm đòi lại số cổ phần và các khoản phí liên quan khi nhận thấy quyền và lợi ích của mình đang bị xâm phạm. Mặt khác, Bị đơn cũng đã bác bỏ các yêu cầu từ phía Nguyên đơn và gửi Bản tự bảo vệ, trong đó phản đối thẩm quyền của VIAC đối với vụ tranh chấp.


Cụ thể, đội ATHENA trong chặng cuối này đã giữ vai trò là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nguyên đơn, và đội THE WINGS trong vai trò luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Bị đơn trong vụ tranh chấp giả định do Ban tổ chức đưa ra.


Đầu tiên, hai đội có lần lượt 20 phút để trình bày và phản biện về các vấn đề liên quan đến tố tụng và trả lời các câu hỏi mà Hội đồng Trọng tài đưa ra. Tiếp theo sau 2 phút nghỉ ngơi, mỗi bên tiếp tục có 20 phút để giải quyết các vấn đề về nội dung tranh chấp cùng với Hội đồng trọng tài.


Màn thể hiện tự tin từ ATHENA và THE WINGS chứng minh được thực lực và sự chuẩn bị chu toàn

trong suốt thời gian qua của cả hai đội.


Kết thúc chặng 3, Ban Giám khảo cùng với Ban tổ chức đã có khoảng thời gian làm việc khá kỹ lưỡng để tính toán điểm số cuối cùng quyết định vị trí Quán quân và Á quân của “Soul of Law 2023 - Doanh nghiệp”. Và khi giây phút công bố kết quả diễn ra, Đội ATHENA đã chính thức vỡ òa trong cảm xúc khi được xướng tên Quán quân của cuộc thi Soul of Law 2023.


ATHENA - Quán quân Soul of Law 2023


Đồng nghĩa với đó, Đội THE WINGS chính thức trở thành Á quân của Soul of Law 2023 với màn thể hiện ấn tượng không kém.



THE WINGS - Á quân Soul of Law 2023


Và danh hiệu Quý quân Soul of Law 2023 đã thuộc về Đội NBH


NBH - Quý quân Soul of Law 2023


Ngoài ra, thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo của Đội ATHENA cũng đã xuất sắc đạt giải Thí sinh có phần tranh tụng xuất sắc nhất mùa thứ 11 này.


Nguyễn Thị Phương Thảo - Thí sinh có phần tranh tụng xuất sắc nhất


Bên cạnh đó, giải Đội thi được yêu thích nhất đã gọi tên THE WINGS, dựa theo kết quả bình chọn từ khán giả trên fanpage Soul of Law trước đó.


THE WINGS - Đội thi được yêu thích nhất


Đồng thời, THE WINGS cũng là đội có Đề án xuất sắc nhất dựa theo sự đánh giá từ Ban Giám khảo.


THE WINGS - Đội có Đề án xuất sắc nhất


Sau 03 tháng tranh tài, Soul of Law 2023 cuối cùng đã chính thức khép lại, hoàn thành sứ mệnh của mình trong hành trình đem đến cho sinh viên yêu Luật một sân chơi, cơ hội để thể hiện đam mê và tài năng của mình. Để tạo nên sự thành công vang dội cho Soul of Law 2023 không thể thiếu sự nỗ lực bền bỉ của toàn thể các thí sinh, sự ủng hộ nhiệt tình từ phía nhà trường cùng với sự đồng hành từ các Nhà tài trợ, các Nhà bảo trợ chuyên môn.


Ban tổ chức Cuộc thi Soul of Law 2023 xin chân thành cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Ngoại thương, Đoàn trường Đại học Ngoại thương đã ủng hộ và cho phép tổ chức chương trình.


Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự tài trợ của Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins Việt Nam - NTT Kim cương; Công ty Luật TNHH DNA Việt Nam - NTT Đồng; NTT hiện vật: LuatVietnam và DOL IELTS Đình Lực.


Ban tổ chức chúng tôi cũng xin cảm ơn các đơn vị Bảo trợ chuyên môn: Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam VIAC, Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins, Công ty TNHH KPMG Việt Nam, Công ty Luật BFSC, Công ty Luật TNHH Apolat Legal, và đặc biệt là thầy cô đến từ Khoa Luật trường Đại học Ngoại thương đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.


Hẹn gặp lại mọi người trong hành trình tiếp theo của Soul of Law và mong rằng linh hồn của Luật sẽ vẹn nguyên mãi trong trái tim các bạn để cuộc thi tiếp tục có cơ hội tìm ra những bạn trẻ tài năng trong tương lai!






bottom of page