top of page

NHÌN LẠI ĐÊM CHUNG KẾT SOUL OF LAW 2021 - "BẢO HIỂM THƯƠNG MẠI"


Ngày 28/08/2021 vừa qua, chung kết cuộc thi Soul of Law 2021 - "Bảo hiểm thương mại" đã chính thức diễn ra bằng hình thức livestream trên đồng thời trên các fanpage Soul of Law, CLB Nhà tư vấn Luật LCC-FTU và fanpage của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) - cũng là đơn vị Bảo trợ chuyên môn của Soul of Law 2021.


Trải qua 08 mùa tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên chung kết Soul of Law 2021 được tổ chức dưới hình thức online 100%. Tuy nhiên sức nóng của Đêm chung kết vẫn không hề giảm cho đến những phút cuối cùng. Số lượng người xem có thời điểm lên đến gần 800 người với hàng nghìn những bình luận, chia sẻ ủng hộ các đội thi đã chứng minh cho sự lan tỏa thực sự rộng rãi của cuộc thi đến với đông đảo những người quan tâm đặc biệt là sinh viên khối ngành Kinh tế - Pháp luật.


Cuộc thi được bắt đầu với phần khai mạc bao gồm phát biểu của đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu trường Đại học Ngoại thương, đại diện Ban tổ chức và đại diện Nhà tài trợ.


Khai mạc chương trình là bài phát biểu của PGS.TS. Phạm Thu Hương

Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương



Phát biểu của đại diện NTT Soul of Law 2021 - Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins

ông Lê Xuân Lộc


Trải qua 03 tháng đầy cam go, top 09 thí sinh xuất sắc nhất với bản lĩnh, đam mê, không ngại khó khăn đã chuẩn bị hết sức mình để bước tới chặng đua cuối cùng - Đêm chung kết Soul of Law 2021 - “Bảo hiểm thương mại”.


Vòng 1: Trả lời câu hỏi nhanh: Trong vòng này, các đội thi sẽ bốc thăm gói câu hỏi và trả lời trong thời gian quy định trước, các đội có quyền “Bỏ qua” nếu không có câu trả lời và có thể thay đổi câu trả lời trước khi có tín hiệu từ MC.


03 đội thi đấu theo thứ tự lần lượt là SAGITTA-LAURUS, LINH & BROS, TTU & ASSOCIATES và đã thành công "vượt ải" với các số điểm vô cùng ấn tượng.


Điểm số của 03 đội thi sau vòng 1: Trả lời câu hỏi nhanh


Bước sang Vòng 2: Thuyết trình đề án, 03 đội thi sẽ có 10 phút thuyết trình đề án dựa trên đề bài mà BTC đã đưa ra. Sau khi thuyết trình, các đội sẽ có thời gian là 12 phút để Ban giám khảo đặt câu hỏi và đưa ra nhận xét.


03 đội thi đã thuyết trình đề án của mình cho đề bài: "Hoàn thiện khung pháp luật Việt Nam về bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển". Các đề án đều nhận được những đánh giá, phản hồi hết sức chi tiết từ Ban giám khảo.


Sau vòng 2, hai đội thi chung cuộc đã lộ diện, đó là LINH & BROS và TTU & ASSOCIATES.


Hai đội thi xuất sắc bước vào vòng 3 của Chung kết Soul of Law 2021


Đến với Vòng 3: Tranh tụng, đội thi có tổng điểm cao nhất sau vòng 1 và 2 sẽ bước tiếp trong vòng 3. Tại đây, Nguyên đơn và Bị đơn tương ứng với mỗi đội sẽ có thời gian để đưa ra lập luận cũng như phản biện lập luận của đội đối phương.


Với lợi thế là đội nhiều điểm hơn ở Vòng 2, đội TTU & ASSOCIATES đã được quyền bốc thăm trước và vị trí đội bốc được là tư cách Bị đơn, đồng nghĩa với việc đội LINH & BROS sẽ tranh tụng trong vòng 3 này với tư cách Nguyên đơn.


Trong vòng tổng thời gian là 20 phút tranh tụng cùng 20 phút trả lời câu hỏi và lắng nghe nhận xét từ Ban giám khảo, hai đội thi đã có cơ hội được thể hiện và chứng minh hết những nỗ lực mà bản thân đã bỏ ra trong suốt những ngày vừa qua. Cho đến những phút cuối của vòng thi, các đội vẫn tận dụng mọi thời gian và cơ hội của mình để có thể bảo vệ vững chắc luận điểm của đội mình cho vụ tranh chấp theo đề bài mà BTC đưa ra.


Để có thể lựa chọn Quán quân và Á quân cho Soul of Law 2021 quả thật rất khó khăn bởi sự ngang tài, ngang sức của cả hai đội thi TTU & ASSOCIATES và LINH & BROS. Tuy nhiên, với phần trình bày hết sức thuyết phục, cùng với phong độ không những không giảm sút mà còn ngày càng vượt trội cho đến những phút cuối của vòng thi, đội thi LINH & BROS đã chính thức trở thành quán quân của Cuộc thi Soul of Law 2021.


Quán quân của Soul of Law 2021 sẽ nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên tới 560 triệu đồng cùng các cơ hội thực tập tại Công ty Luật TNHH LNT & Partners.

LINH & BROS - Quán quân Soul of Law 2021


Đồng thời, LINH & BROS cùng là đội thi được yêu thích nhất, dựa theo kết quả bình chọn trên fanpage chính thức của Soul of Law 2021 trước đó.

Giải thưởng của đội thi yêu thích nhất - LINH& BROS là 1 triệu đồng


Sau vòng 3, dựa vào tổng điểm trung bình phần tranh tụng từ Hội đồng trọng tài, thí sinh Dương Nguyễn Minh Hiếu của đội LINH & BROS cũng xuất sắc giành được giải Thí sinh có phần tranh tụng xuất sắc nhất với phần thưởng trị giá 1 triệu đồng cùng 01 suất thực tập tại Baker McKenzie.

Thí sinh có phần tranh tụng xuất sắc nhất - Dương Nguyễn Minh Hiếu


Á quân của Soul of Law 2021 - Đội TTU & ASSOCIATES cũng đã xuất sắc nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên đến 15 triệu đồng.

Á quân - TTU & ASSOCIATES


Đồng thời TTU & ASSOCIATES cũng là đội giành được giải Đội có đề án khả thi nhất với giải thưởng là 1 triệu đồng.

Đội có đề án khả thi nhất - TTU & ASSOCIATES


Về đích rất xuất sắc ở vị trí thứ ba, đội SAGITTA - LAURUS cũng đã nhận được giải thưởng với tổng giá trị là 10 triệu đồng.

Quý quân - SAGITTA - LAURUS


Ngoài ra, thí sinh lọt top 27 của Cuộc thi Soul of Law 2021 sẽ đều nhận được Giấy chứng nhận thí sinh top 27 và 01 tài khoản tra cứu tiêu chuẩn thời hạn 01 năm trên trang web Luật Việt Nam.

Thí sinh top 27 Soul of Law 2021


Bên cạnh đó, mỗi khán giả theo dõi Livestream trên fanpage đều có cơ hội nhận được phần quà là 01 tài khoản tra cứu tiêu chuẩn thời hạn 01 năm trên trang web Luật Việt Nam và voucher ưu đãi các khóa học IELTS đến từ Công ty Du học KingStudy khi điền vào form check-in được Ban tổ chức cung cấp.


Trong thời gian chờ đợi kết quả chung cuộc, các khán giả cũng được tham gia vào phần chơi minigame với 10 câu hỏi xoay quanh các vấn đề pháp luật trong đời sống. 10 khán giả trả lời nhanh và chính xác nhất đã nhận được phần quà là 01 thẻ cào điện thoại trị giá 50.000 đồng.

Danh sách khán giả chiến thắng Minigame


Trải qua 03 tháng thi đấu đầy cam go, từ số lượng hơn 200 thí sinh trên địa bàn Hà Nội đến 09 thí sinh chung cuộc, 03 đội thi xuất sắc nhất với bản lĩnh, đam mê, không ngại khó khăn đã chuẩn bị hết sức mình để bước tới chặng đua cuối cùng Chung kết Soul of Law 2021 - “Bảo hiểm thương mại” và là minh chứng hết sức thuyết phục cho một thế hệ trẻ luôn mạnh mẽ bứt phá trên mọi chặng đường chinh phục đỉnh cao tri thức.


Soul of Law - linh hồn của Luật hay "Surpass our Limits" – vượt qua giới hạn của bản thân để đổi thay đã tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của mình năm thứ 9 của Cuộc thi. Dù trải qua những khoảng thời gian khó khăn của đại dịch dẫn đến phải tổ chức online cũng như hoãn Đêm chung kết đến hai lần, nhưng những khó khăn đó vẫn mãi mãi không thể nào ngăn cản chúng tôi trên hành trình đem đến cho sinh viên yêu Luật một sân chơi, cơ hội để thể hiện hết tài, trí của mình cũng như một mái nhà nơi họ được học hỏi và kết bạn với những con người cùng chung đam mê.


Ban tổ chức Cuộc thi Soul of Law 2021 cũng xin chân thành cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Ngoại thương, Đoàn trường Đại học Ngoại thương đã ủng hộ và cho phép tổ chức chương trình.


Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự tài trợ của Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins Việt Nam - NTT Vàng; Công ty Tư vấn du học KingStudy và trường Đại học Lincoln tại Vương quốc Anh - NTT Bạc; Công ty Luật TNHH Quốc tế Hà Nội INLAF, Công ty Luật TNHH Bizlink và Công ty Luật TNHH LNT & Partners - NTT Đồng; NTT hiện vật: Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam - Luật Việt Nam cùng Đơn vị đồng hành: Diễn đàn Vietnamese Law Student Chat Room.


Ban tổ chức chúng tôi cũng xin cảm ơn các đơn vị Bảo trợ chuyên môn: Công ty TNHH KPMG Việt Nam, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam VIAC, Công ty Luật TNHH Tư vấn Độc lập - Dzungsrt & Associates LLC, Công ty Luật TNHH Quốc tế Baker McKenzie Vietnam, Công ty Luật TNHH LNT & Partners và đặc biệt là thầy cô đến từ Khoa Luật trường Đại học Ngoại thương đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.


Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin cảm ơn các đơn vị Bảo trợ truyền thông: Công ty TNHH Công nghệ YBOX Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam - Luật Việt Nam, Tạp chí Điện tử Pháp lý và Báo Sinh viên Việt Nam đã tham gia đưa tin về Soul of Law 2021.


Hẹn gặp lại các bạn tại Soul of Law 2022 và mong rằng đại dịch sẽ sớm qua đi, chúng ta có thể được gặp nhau trưc tiếp trong hành trình sắp tới!



bottom of page